นักเตะชื่อดัง ลิโอเนล เมซซี่

ลิโอเนล เมซซี่ แน่นอนว่าถ้าหากกล่าวถึงชื่อนี้แล้วนั้นไม่มีแฟนบอลคนไหนไม่รู้จัก เพราะถือได้ว่าเมซซี่นั้นเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จในสายอาชีพอย่างมาก

ด้วยฝีเท้าในการเล่นและลักษณะการเล่นของเขาที่เป็นสิ่งที่น่าสนใจ ทำให้เมซซี่สามารถเดินทางในเส้นทางสายอาชีพนักเตะได้มาจนถึงใน2020เลยทีเดียว และเขาก็ถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่มีความสามารถและไม่ดเป็นนักฟุตบอลที่เป็นดาวรุ่งที่อายุน้อยๆแล้ว ถึงแม้เขาจะมีอายุ 33 ปีแล้วก็ตามแต่

ด้วยฝีเท้าทักษะในการเล่นของเขาที่เก่งนั้นยังคงทำให้เขาสามารถที่จะโด่ดเด่นและยังคงโล้ดแล่นในวงการฟุตบอลได้อย่างสบายเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นเมซซี่ก็ถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่มีราคาต่าตัวสูงมาก แต่ในปี2020 ก็เกิดดาวรุ่งใหม่ๆขึ้นมากมาย ทำให้เมซซี่อาจจะอันดับล่วงมาบ้างแต่อย่างไนก็ยังคงติด1ใน10ของนักฟุตบอลที่มีค่าตัวสูงในปี 2020 อยู่ดี

อย่างที่ทแฟนบอลทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าเมซซี่นั้นถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าในการเล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างมากและยังถือว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในยุคนี้เลยก็ว่าได้โดยเขานั้นจะเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงและความสามารถในการเตะที่เก่งที่สุดโดยฝีเท้าของเขานั้นก็จะเคียงคู่อยู่กับคริสเตียโน โรนัลโดนั่นเอง

ถึงแม้ว่าเมซซี่จะติดอันดับนักเตะที่มีค่าตัวมูลค่าสูงแต่ก็มีหลายคนตั้งแง่และมีความสงสัยว่าทำไมการวิเคราะห์ในปี2020 เมซซี่ติดอันดับมูลค่านักเตะที่มีค่าตัวสูงอันดับที่8เพียงเท่านั้น เพราะด้วยฝีมือและความสามารถนั้นน่าจะอยู่อันดับต้นๆกว่านี้ และสาเหตุนั่นก้เป็รเราะว่าการวิเคราะห์ในปี 2020 นั้นมีการใช้ตัวแปรต่างเข้ามาช่วยในการวิเคราะห์มากถึง 57 ตัวแปรนั่นเองโดยการเอาทั้ง 57 ตัวแปรนั้นมาคำนวนเพื่อหามูลค่าค่าตัวนักเตะ

อย่างไรก็ตามสองปัจจัยที่มีการนำมาวิเคราะห์และเป็นสิ่งที่เห็นได้อย่างเด่นชัดนั้นก็คือสิ่งที่เป็นตัวฉุดมูลค่าค่าตัวของเมซซี่นั้นก็คือในเรื่องของอายุเพราะด้วยอายุที่สูงจึงทำให้เขานั้นถือว่าเป็นช่วงอายุโค้งสุดท้ายของเส้นทางอาชีพฟุตบอลด้วยและด้วยสัญญาที่มีอายุถึงแค่ปี2021ด้วยสองปัจจับนี้จึงทำให้มูลค่าค่าตัวของเมซซี่นั้นอยู่ในอันดับที่ 8 เพียงเท่านั้น อย่างก็ตามถึงแม้จะมีมูลค่าค่าตัวที่ถูกวิเคราะหืออกมาอยู่ในอันดับที่ 8 เท่านั้นแต่มูลค่าของค่าตัวนั้นก็ไม่อาจจะลดความสามารถอละการเป็นนักเตะที่ดีตลอดมาของเมซซี่ได้

ไม่ว่าเส้นทางในอนาคตของเมซซี่นั้นจะเป็นเช่นไนเมื่อหมดสัญญากับบาเซโลน่าแล้วนั้นแต่เชื่อว่าหลายคนก็ยังคงเป็นกำลังใจและให้การสนับสนุนเมซซี่อย่างดีอยู่เสมอและตลอดไป เพราะด้วยความสามารถอละนิสัยส่วนตัวของเมซซี่นั้นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอลทั่วโลกต่างก็ยอมรับและชื่นชมในตัวเมซซี่ด้วย และถึงแม้เส้นทางในสายอาชีพอย่างฟุตอลของเมซซี่จะต้องจบลงในเร็วๆนี้แต่เมซซี่ก็จะเป็นบุคคลหนึ่งที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังอบ่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดย  next88 ฟรี เครดิต