ตำนาน เฟรดดริก ลุงเบริก์

ตำนาน เฟรดดริก ลุงเบริก์

หากจะพูดถึงใครสักคนหนึ่งที่สามารถเล่นตำแหน่งปีกได้อย่างสมบูรณ์แบบ คงมีหลายชื่อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงกัน แต่มีคนหนึ่งที่อยากจะพูดถึง เค้าคนนั้นคือ เฟรดดริก ลุงเบริก์ ตำนานแนวรุกชุดขุนพลไร้พ่ายของทีมปืนใหญ่อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่จากเมืองหลวงกรุงลอนดอน ซึ่งนักเตะคนนี้ เป็นชาวสวีดิช และเป็นคนที่เพียบพร้อมทางด้านครอบครัว เพราะตัวเค้าเองนั้น มาเชื้อสายของคนร่ำรวยในสวีเดน

โดยคุณพ่อเค้านั้นเป็นวิศกกร และเจ้าของโรงงานที่ใหญ่ในสวีเดน ส่วนคุณแม่ก็ทำงานอยู่ในกระทรวงกลาโหม ซึ่งด้วยฐานะทางด้านครอบครัวของลุงเบริก์นั้น ทำให้เค้าถูกว่าตัวเป็นทายาทของธุรกิจครอบครัว แต่ลุงเบิรก์ ก็เหมือนเด็กหนุ่มทั่วไปที่มีความชื่นชอบทางด้านกีฬา เค้าเริ่มเล่นฟุตบอลกกับสโมสรฮามสตัท ในสวีเดน ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่เค้าต้องขัดใจครอบครัว

และเบนเข็มตัวเองกับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เค้าเริ่มแสดงความสามารถออกมาในสวีเดน ก่อนที่จะติดทีมชาติสวีเดน ซึ่งชั่วเวลานั้น มีสโมสรหลายสโมสรให้ความสนใจกับเค้า แต่แล้วก็เป็น เวนเกอร์ นายใหญ่ ของอาร์เซนอล ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาอย่างชัดเจน ซึ่งนั่นทำให้เค้าไม่รอช้าที่จะเก็บข้าวของข้ามน้ำข้ามทะเลมายังเกาะอังกฤษ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของตำนานปีกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเกาะอังกฤษ ซึ่งหลังจากที่เค้าได้มาร่วมทัพกับอาร์เซนอลแล้วนั้น ถึงแม้สามปีแรกที่เค้าอยู่กับทัพปืนใหญ่ เค้าจะไม่สามารถช่วยให้ทีมคว้าแชมป์อะไรได้เลย

แต่นับหลังจากนักเตะชาวฝรั่งเศส เริ่มย้ายเข้ามาสู่ทัพปืน แล้วนั้น ไม่ว่าจะเป็นอองรี ปิแรส หรือวิเอร่า บวกกับจิ๊กซอว์ตัวสำคัญอย่างเค้าที่ลงเล่นอยู่ก่อนแล้วนั้น ทำให้ปืนใหญ่เริ่มสร้างความมหัศจรรย์ และรูปแบบการเล่นที่ไม่มีทีมใดในเกาะอังกฤษต่อกรกับพวกเค้าได้ โดยลุงเบริก์นั้นได้ร่วมสรรสร้างเพลงเตะกับอาร์เซนอล จนคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพ ด้วยผลงานที่ไม่แพ้ใครเลย รวมถึงการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้ด้วยซ้ำ และถึงแม้ว่าเค้าจะไปไม่ถึงฝั่งฝันทำได้เพียงแค่รองแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกในนัดชิง

ซึ่งพ่ายต่อบาร์เซโลน่าไปแบบน่าเสียดายด้วยสกอร์ หนึ่งต่อสอง แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้เค้าถูกยกย่องว่าเป็นตำนานปีกอันทรงคุณค่าที่ดีที่สุดของสโมสรอาร์เซนอล เพราะตลอดระยะเวลาสิบฤดูกาลที่ เค้ารับใช้อาร์เซนอลนั้น เค้าสามารถทำให้แฟนบอลประทับใจเค้าได้ทุกฤดูกาล จนถึงกับการที่เค้าได้รับให้ติดรูปภาพเบอร์แปดของเค้าไว้ที่หน้าสนามอมิเรสต์ สเตเดี้ยมด้วย

 

สนับสนุนโดย  แทงบอลออนไลน์2020