ชายที่ชื่อว่า หลุยส์ ฟานกัล

นับตั้งแต่แมนยูไนเต็ด หมดยุคของ ป๋าเฟอร์กี้ แล้ว ก็เข้าสู่ยุคถอยหลังลงคลอง

ไม่ว่าจะเอากุนซือคนไหนมาคุมทีมก็ไม่อาจจะเทียบชั้นกับสิ่งที่ เฟอร์กี้ ทำไว้ได้ ซึ่งขนาดผีแดงแมนยู ได้ยอดกุนซืออย่างหลุยส์ ฟานกัลป์ ที่ผ่านการคุมทีมยักษ์ใหญ่มามากมายแล้วก็ยังไม่วายที่เอาชื่อมาทิ้งไว้ที่สโมสรแห่งนี้ เพราะนับตั้งแต่ที่แมนยู ได้ตัวกุนซือคนนี้มาคุมทีม แมนยู จากที่เคยเป็นทีมที่ยิงประตูคู่แข่งได้อย่างมากมายเฉลี่ยปีละเก้าสิบประตู กลับเหลือเพียงแค่สี่สิบประตูเท่านั้น

ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่สุดแย่เลยทีเดียว แถมยังทำสถิติไร้ชัยชนะตลอดแปดนัดติด ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของทีมอย่างแมนยูไนเต็ด รวมถึงการทำลายจิตใจของแฟนผีแดงทั่วโลก ที่สร้างจินตนาการเกมรุกได้ห่วยที่สุดและน่าเบื่อที่สุด

ด้วยรูปแบบการเล่นที่ครองบอลไปมาแล้วส่งคืนหลัง ซึ่งจากสถิติตลอดฤดูกาลที่ทางสื่อของอังกฤษนั้นได้นำมาเผยแพร่ว่า ทีมผีแดงมีสถิติการส่งบอลคืนหลังมากที่สุดในลีกถึงสามพันกว่าครั้งเลยทีเดียว ทั้งนี้สิ่งที่แฟนบอลแมนยูประหลาดใจที่สุดกับ ยอดกุนซือคนนี้ก็คือการแก้เกม ที่แฟนบอลผีแดงทั่วโลกชินตาและคุ้นตากับสิ่งมหัศจรรย์ ที่บรมครูอย่าง อเล็กซ์ เฟอร์กูสันทำไว้นั้น ด้วยทุกๆ

ครั้งที่ใกล้จะหมดเวลาแล้วแมนยูโดนนำ เฟอร์กี้ มักจะเปลี่ยนตัวลงมาแก้เกมได้เสมอ แต่กับยุคของฟานกัลป์นั้น เมื่อบอลโดนนำ และใกล้หมดเวลา ผีแดงในยุคของเค้ากลับเปลี่ยนตัวเอากองหลังลงมา แทนที่จะเอากองหน้าลงมา ซึ่งถือว่าเป็นการแก้เกมที่สร้างความสับสนและความงง ให้กับแฟนผีแดงทั่วโลกเลยจริงๆ แต่สิ่งหนี่งที่ยังถือว่าเค้าทำได้ดีกับสโมสร ก็คือการให้โอกาสดาวรุ่งที่มีโอกาสแจ้งเกิด อย่าง มาคัส แรสฟอร์ด และ เจสซี่ ลินการ์ด ที่ก้าวจากชุดเยาชน ขึ้นมาเป็นตัวหลักของสโมสรได้ในเวลาต่อมา

แต่ก็ยังไม่วายที่จะขายตัวหลักที่เฟอร์กี้ เคยหวงนักหนาให้เก็บไว้เล่นที่สโมสร อย่าง โรบิน ฟานเพอร์ซี่ อดีตดาวยิงของอาร์เซนอล ที่เคยไปกระชากตัวมา หรือแม้แต่ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่ขายและปล่อยตัวไปให้กับคู่แข่งอย่างอาร์เซนอล ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลกพอสมควรกับสิ่งที่กุนซือ ที่เคยได้รับการยกย่องว่าเก่งเป็นอันดับต้นๆของโลกฟุตบอล แต่กลับมาสร้างชื่อเสียไว้ที่สโมสรแมนยูไนเต็ด ให้แฟนๆ ร้องยี้กันจนถึงทุกวันนี้

 

สนับสนุนโดย  BK8