กัปตันทีมใจสิงห์ จอนห์ เทอรี่

จอนห์ เทอรี่ บุคคลที่เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของสโมสรเชลซี สิงห์บูล ยอดทีมของกรุงลอนดอน ที่เรียกได้ว่าเป็นเด็กปั้นที่โตขึ้นมากับสโมสรแห่งนี้ ที่เป็นแม่ทัพผู้ซื่อสัตย์ และภักดีกับสโมสรแห่งนี้มาเกือบ ยี่สิบปี หรือสองทศวรรษ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกที่ครอบครัวของเค้าทั้งคุณพ่อและพี่ชาย กับเป็นแฟนของสโมสรแมนยูไนเต็ด แต่ด้วยความที่เค้าเป็นตัวของตัวเองสูงจึงไม่สนใจว่าครอบครัวเค้าจะเชียร์ใคร โดนจอนห์ เทอรี

เริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองกลางตัวตัดเกม และเชื่อหรือไม่ว่าตัวเค้าเองนั้นได้ถูกเรียกไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรแมนยูไนเต็ด ในยุคของ เซอร์ อเล็กเฟอร์กูสัน โดยเทอรี่ ได้เดินทางไปทดสอบฝีเท้า ตามคำขอของคุณพ่อของเค้า แต่ช่วงเวลาเดียวกัน สิงห์บลู เชลซี ก็ยื่นข้อเสนอเข้ามาให้ไปทดสอบฝีเท้าเหมือนกัน และ เทอรี่ ก็ยืนกรานที่จะเล่นให้กับเชลซี ถึงขนาดต้องขัดใจคุณพ่อของเค้าเลยทีเดียว 

ในช่วงเวลาที่เริ่มต้นกับเชลซี เป็นช่วงที่เชลซี ขาดแคลนตำแหน่งกองหลัง

เค้าจึงถูกดันลงไปเล่นตำแหน่งนั้น และเค้าก็ทำได้ดี จนวัย 17 ปี โอกาสของเค้าก็มาถึง และเบอร์เสื้อของเค้าในสีเสื้อตัวจริงนั้นคือเบอร์ 26 ซึ่งเทอรี่ ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่เค้าเลือกเบอร์นี้ก็เพราะ จิอัน ฟรังโก้โซล่า ใส่เสื้อเบอร์ 25 และเค้าต้องการนั่งข้างตำนานของสโมสรแห่งนี้ โครตคลาสสิค จริงๆ

และวันที่เค้าได้ลงเล่นตัวจริงก็มาถึง แมตช์แรกในสีเสื้อเชลซี กับแอสตันวิลล่า ในฟุตบอลคาร์ลิ่งคัพ หลังจากนั้น เทอรี่ ถูกยืมตัวไปเล่นกับน๊อตติ้งแฮมฟอเรสต์ เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะกลับมาสู่สโมสร และเริ่มยึดตำแหน่งตัวจริงได้จาก 

ฟร้อง เลอเบิฟ ซึ่งนั่นทำให้เค้าได้มีโอกาสเล่นคู่กับสุดยอดกองหลังแชมป์โลก อย่างมาร์เซล เดอไซญี่ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นทั้งเพื่อนและอาจารย์ส่วนตัวของเทอรี่เลยเดียว และจากที่เดอไซญี่ ปลดระวางไปนั้น เทอรี่ ได้รับปลอกแขนกัปตันทีมต่อจากเดอไซญี่ พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสโมสร ที่โรมัน อบาฮิมโมวิช

เข้ามาเทคโอเวอร์ พร้อมกับการเข้ามาของโฆเซ่ มูริญโญ่ และนั่นเป็นจุดพลิกผันของเชลซีและตัวของเทอรี่เอง เพราะเม็ดเงินที่มากมายของสโมสร บวกกับฝีมือของมูริญโญ่ ทำให้มีนักเตะระดับสตาร์เข้ามาโลดแล่นอยู่มากมายคนแล้วคนเหล่า แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนเลย เทอรี่ ยังคงยืนปักหลักเป็นกองหลังสวมปลอกแขน พาทัพนักเตะสิงห์บลู ออกล่าแชมป์ และเก็บแชมป์มานับไม่ถ้วนเกือบ 2 ทศวรรษ ซึ่งทำให้เค้าถูกยกย่องว่า นี่คือกัปตันหัวใจสิงห์ตัวจริง